Chữa hen phế quản bằng thảo dược - Giải pháp lành tính, an toàn và tiết kiệm

 Chữa hen phế quản bằng thảo dược là phương pháp được đánh giá cao về hiệu quả, tính an toàn và sự tiết kiệm. Nếu như bạn chưa biết sử dụng các mẹo dân gian chữa bệnh hen suyễn bằng thảo dược này thì đừng bỏ qua bài chia sẻ dưới đây. Cùng tìm hiểu ngay nhé. 

Chữa hen phế quản bằng thảo dược an toàn, lành tính

Những điều cần lưu ý về bệnh phế quản (hen suyễn)

Hen suyễn hay hen phế quản là một bệnh viêm mãn tính ở đường hô hấp. Tình trạng viêm làm cho đường thở bị thắt chặt, hạn chế lượng không khí có thể di chuyển vào và ra khỏi phổi. Người mắc bệnh hen suyễn thường có các triệu chứng sau:

  • Ho dai dẳng, lên cơn hen về đêm và khi thời tiết thay đổi;

  • Tức ngực: cảm giác tức ngực;

  • Khò khè: Khò khè thường xảy ra khi ngủ hoặc khi thở ra;

  • Khó thở: Khó thở khiến người bệnh thường xuyên bị hụt hơi, hít sâu, khó thở ra; Khó thở thường xảy ra vào đêm

Triệu chứng của bệnh hen phế quản cần lưu ý

Bệnh hen suyễn nếu không được điều trị có thể dẫn đến nhiễm trùng đường hô hấp, biến dạng lồng ngực, tâm phế, khí thũng và các biến chứng nguy hiểm khác…

Theo y học hiện đại, điều trị hen phế quản là sử dụng phác đồ gồm nhiều nhóm thuốc:

  • Thuốc giảm đau (thuốc giãn phế quản): Một nhóm thuốc trị hen suyễn có tác dụng khởi phát nhanh và thời gian tác dụng ngắn và do đó được sử dụng cho các cơn hen cấp tính, thường được điều chế ở dạng hít hoặc uống;

  • Nhóm thuốc dự phòng: có tác dụng làm chậm và kéo dài thời gian tái phát cơn hen;

  • Nhóm thuốc chống viêm: Kiểm soát tình trạng viêm đường hô hấp, giúp giảm triệu chứng bệnh và giảm số cơn hen nặng.

=> Xem chi tiết các nhóm thuốc điều trị hen suyễn phổ biến nhất hiện nay: https://thuocnampqa.vn/thuoc-dieu-tri-hen-phe-quan 

Một số tác dụng phụ có thể xảy ra khi sử dụng các nhóm thuốc trên là:

  • Đau đầu, khô miệng, chóng mặt, mất ngủ, nhịp tim nhanh...

  • Nó có tác dụng phụ trên dạ dày và thị lực, có thể gây tổn thương chức năng gan, thận...;

  • Tăng nguy cơ loãng xương và loãng xương;

  • Giảm sức đề kháng, ức chế miễn dịch.

Ngoài việc điều trị hen suyễn theo Tây y, việc sử dụng thuốc thảo dược cũng đã được chứng minh là có hiệu quả và có thể mang lại nhiều lợi ích cho bệnh nhân hen suyễn.

Mục tiêu sử dụng thảo dược đẩy lùi bệnh hen suyễn

  • Cải thiện và tăng cường khả năng phòng vệ tự nhiên của cơ thể

  • Giảm mức độ nghiêm trọng của phản ứng dị ứng

  • Thúc đẩy sự thư giãn của cơ trơn phế quản

  • Làm thông thoáng đường thở

  • Tăng cường sức khỏe màng nhầy

Cách chữa hen phế quản bằng thảo dược

Chữa hen phế quản bằng thảo dược là phương pháp điều trị tiết kiệm chi phí và đạt hiệu quả tương đối cao. Bạn có thể sử dụng ngay các thảo dược quanh nhà như: 

  • Tỏi: Không chỉ được dùng làm gia vị, giúp món ăn thêm hấp dẫn mà tỏi còn giúp chữa hen suyễn tại nhà hiệu quả. Do có tác dụng chống viêm, sát trùng cao nên thực phẩm này giúp điều trị và hạn chế tình trạng viêm nhiễm xảy ra ở bệnh hen phế quản;

  • Gừng: Loại thảo mộc này có nhiều công dụng trong điều trị đau đầu, cảm lạnh, khó tiêu, đau bụng. Gừng còn được coi là vị thuốc thần kỳ và có thể điều trị bệnh hen suyễn hiệu quả.

  • Tía tô: Tía tô có tính ấm, vị cay nồng nên có tác dụng chữa hen suyễn, giảm các triệu chứng như ho, tức ngực… Loại thảo dược này còn được dùng làm thuốc chữa triệu chứng của nhiều bệnh như sốt, cảm lạnh, đổ mồ hôi…

Nước lá tía tô rất tốt cho người hen suyễn

  • Bạch quả: Các hoạt chất trong bạch quả có tác dụng chống viêm, kháng histamin nên được sử dụng trong điều trị viêm phế quản và hen suyễn. Một nghiên cứu được thực hiện vào năm 2007 cho thấy chiết xuất lá bạch quả có hiệu quả trong việc làm giảm sự lây lan của các tế bào viêm trong đường thở do hen phế quản gây ra.

  • Húng quế: có chứa nhiều chất chống oxy hóa được xem là có khả năng kháng khuẩn, chống ho, ngăn ngừa vi khuẩn, kiểm soát và hỗ trợ điều trị các bệnh về hô hấp. Nên bạn có thể uống nước húng quế đều đặn mỗi ngày là cách làm giảm cơn hen suyễn tại nhà vô cùng hiệu quả

Lưu ý khi sử dụng thảo dược điều trị hen phế quản

  • Các loại thảo mộc có thể gây ra phản ứng dị ứng ở một số người và mỗi người đều có sự nhạy cảm riêng. Vì vậy, bạn cần tham khảo ý kiến ​​bác sĩ trước khi sử dụng, đặc biệt nếu bạn đang mang thai hoặc cho con bú.

  • Trước khi sử dụng các thảo dược cần phải rửa sạch, ngâm với nước muỗi trong khoảng 10 - 15 phút để có thể loại trừ hoàn toàn các vi khuẩn gây hại cho sức khỏe. 

Dược tính của các thảo dược sẽ khác nhau và phát huy hiệu quả khác nhau trên từng đối tượng người bệnh. Nên người bệnh cần cân nhắc kỹ càng khi sử dụng và tốt nhất nên sử dụng các dòng sản phẩm thuần tự nhiên đã được nghiên cứu kỹ càng và được chứng nhận an toàn từ Bộ y tế như sản phẩm PQA Hen Suyễn của Dược phẩm PQA

PQA Hen Suyễn giải pháp Vàng dành cho người ho hen khó thở do hen suyễn

Hen Suyễn PQA sở hữu bảng thành phần hoàn toàn từ thảo dược tự nhiên như tô tử, hoàng kỳ, đảng sâm,...đều là các dược liệu cực kỳ tốt cho sức khỏe hô hấp của người hen suyễn. Sản phẩm đem lại hiệu quả giúp giải cảm hàn, hóa thấp, thông phế, bình suyễn, hỗ trợ thông thoáng đường thở cho người hen suyễn. Hỗ trợ điều trị cho người bị khó thở, thở khò khè, hen suyễn, hen phế quản, viêm phế quản mãn tính kinh niên, viêm phổi tắc nghẽn mãn tính COPD. 

Hiệu quả của sản phẩm nhanh hay chậm phụ thuộc lớn vào tình trạng cơ địa của người bệnh. Để sử dụng phác đồ điều trị chuẩn xác nhất vui lòng liên hệ trực tiếp tới tổng đài 0818.288.717 nhận hỗ trợ giải đáp. 


Trên đây là cách chữa hen phế quản bằng thảo dược người bệnh có thể tham khảo. Nếu như bạn còn băn khoăn thắc mắc cần giải đáp đừng quên liên hệ trực tiếp tới tổng đài miễn cước 0818.288.717 để được hỗ trợ. 

> Bài kế tiếp: Hen suyễn ở trẻ em có nguy hiểm không?

----------------------------------------------------

Công ty Cổ Phần Dược Phẩm PQA 

Địa chỉ: Thửa 99, QL 10, Tân Thành, Vụ Bản, Nam Định

Hotline/zalo tư vấn miễn phí : 0818.288.717

Các bạn có thể tìm kiếm trên google bằng từ khóa: #thuocnampqa

Các kênh mạng xã hội:

Tumbr: https://hoanguyenpqa.tumblr.com/

Blogspot: https://hoanguyenpqa.blogspot.com/

Instagram: https://www.instagram.com/hoanguyenpqa/ 

Linkedin: https://www.linkedin.com/in/hoanguyenpqa

Pinterest: https://www.pinterest.com/hoanguyenpqa/  

Folkd: http://www.folkd.com/user/hoanguyenpqa 

Linkhay: https://linkhay.com/u/hoanguyenpqa

Flickr: https://www.flickr.com/people/hoanguyenpqa/

500px: https://500px.com/hoanguyenpqa để được hỗ trợ nhanh chóng và miễn phí.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Giới thiệu Hòa Nguyễn

Trẻ bị hen phế quản có nguy hiểm không? Nên chữa trị ra sao để hiệu quả?